లేపాక్షి ఆలయ కుడ్యచిత్రాలు
అద్భుతమైన లేపాక్షి ఆలయ కుడ్యచిత్రాలను కనుగొనండి
లేపాక్షి వీరభద్ర దేవాలయం యొక్క పవిత్ర ప్రాంగణంలో కళ మరియు చరిత్ర యొక్క అసాధారణ నిధి ఉంది-విజయనగర సామ్రాజ్యం యొక్క వైభవానికి ప్రాణం పోసే అద్భుతమైన కుడ్య చిత్రాలు. ఈ క్లిష్టమైన కుడ్యచిత్రాలు, వారి కాలంలోని అత్యంత ముఖ్యమైన చిత్ర వర్ణనలలో, దక్షిణ భారతదేశంలో విజయనగర రాజవంశం యొక్క విశిష్ట యుగంలో వర్ధిల్లిన పురాణాలు మరియు ఆస్థాన జీవిత కథలను ఆవిష్కరిస్తాయి.
ఈ స్తంభాలు మూడు విభిన్న రకాలుగా ఉంటాయి: కొన్ని ఒకే స్తంభాన్ని సొగసైనవిగా చూపుతాయి, మరికొన్ని రెండు స్తంభాలు మనోహరంగా ఉన్నట్లు ప్రగల్భాలు పలుకుతున్నాయి. షాఫ్ట్ యొక్క అంచనాలపై చెక్కబడిన గణనీయమైన దేవతా చిత్రాలతో అలంకరించబడిన స్తంభాలు అత్యంత ఆకర్షణీయమైనవి, ప్రతి ఒక్కటి శివుడు మరియు దేవి పార్వతి యొక్క దైవిక కలయికకు సాక్ష్యంగా ఉన్నాయి. ఈ క్లిష్టమైన శిల్పాలు అనేక మంది ఋషులు, ధన్వంతరి మరియు ఎనిమిది మంది దిక్పాలకులు సహా దివ్య వివాహాలకు గౌరవనీయమైన అతిథులుగా స్తంభాలను అలంకరించడాన్ని వర్ణిస్తాయి.
16వ శతాబ్దంలో విజయనగర పాలకుడు అచ్యుతరాయల పాలనలో సోదరులు విరూపన్న నాయక మరియు వీరన్న ఆధ్వర్యంలో నిర్మించబడిన లేపాక్షి ఆలయం, దాని మహామండపం మరియు వివిధ పుణ్యక్షేత్రాల పైకప్పులను అలంకరించే ఆకర్షణీయమైన కుడ్యచిత్రాలను కలిగి ఉంది. ఈ సున్నితమైన పెయింటింగ్లు రామాయణం మరియు మహాభారతం యొక్క పురాణ గాధల నుండి ఎపిసోడ్లతో పాటు పురాణాల నుండి కథనాలతో సహా అనేక కథలను వివరిస్తాయి.

లేపాక్షి కుడ్యచిత్రాలను వేరు చేసేది వాటి విలక్షణమైన కూర్పు. పొడుగుచేసిన ప్యానెల్లు ఆలయ మండపాలు, వరండాలు మరియు కారిడార్ల బేడ్ స్తంభాలతో సంపూర్ణంగా సరిపోతాయి. ఫలితంగా, మ్యూరల్ స్ట్రిప్స్ నిరాడంబరమైన 5 మీటర్ల నుండి ఆశ్చర్యపరిచే 25 మీటర్ల వరకు పొడవు మారుతూ ఉంటాయి.
లేపాక్షి కుడ్యచిత్రాల వైభవం ఆలయ మహామండపంలో అత్యున్నత స్థాయికి చేరుకుంది, ఇక్కడ పైకప్పుపై భారీ వర్ణన కనిపిస్తుంది. దాని మధ్యలో, వీరన్న మరియు అతని భార్యతో చుట్టుముట్టబడిన వీరభద్రుని స్మారక మూర్తి అత్యంత గౌరవప్రదంగా చిత్రీకరించబడింది. ఈ కూర్పు పదమూడు ప్యానెల్లను కలిగి ఉంటుంది, ప్రతి ఒక్కటి ఉప-ప్యానెల్లుగా విభజించబడింది. ఈ ఆకర్షణీయమైన దృశ్యాలు లేపాక్షి యొక్క స్థలపురాణం, పౌరాణిక ఎపిసోడ్ల నుండి కథలను వివరిస్తాయి మరియు కాపలాదారులతో చుట్టుముట్టబడిన పల్లకిలో పైకి తీసుకువెళ్ళబడిన గురువును కలిగి ఉన్న ఒక గొప్ప ఊరేగింపు. సెంట్రల్ కుడ్యచిత్రం చుట్టూ, అలంకార చిత్రాలు అంచులను అలంకరించాయి, పౌరాణిక జీవులు, ఖగోళ జీవులు, భక్తులు, నృత్యకారులు మరియు సంగీతకారులను ప్రదర్శిస్తాయి.

ఈ కళాఖండాలను సృష్టించడం ఒక ఖచ్చితమైన ప్రక్రియను కలిగి ఉంది. గ్రానైట్ ఉపరితలాలు మొదట సమీపంలోని నదీతీరాల నుండి ఇసుక బంకమట్టి, ఎరుపు ఓచర్ మరియు సున్నపు పొడిని ద్రవ మొలాసిస్తో కలిపి పూత పూయబడ్డాయి. దృశ్యాలు ఎరుపు రంగు రంగులతో స్కెచ్ చేయబడ్డాయి మరియు తరువాత శక్తివంతమైన రంగులతో నింపబడ్డాయి, అన్నీ చక్కటి నల్లని స్ట్రోక్లతో చక్కగా వివరించబడ్డాయి. రంగుల పాలెట్లో ఎరుపు, నలుపు, ఆకుపచ్చ, పసుపు-ఓచర్, తెలుపు మరియు బూడిద రంగులతో కూడిన మట్టి టోన్లు, అప్పుడప్పుడు నీలం-ఆకుపచ్చ రంగులు ఉంటాయి.
కుడ్యచిత్రాలు ప్రధానంగా పురాణాలపై దృష్టి సారిస్తుండగా, అవి వారి కాలపు సామాజిక మరియు మతపరమైన జీవితానికి సంబంధించిన విలువైన అంతర్దృష్టులను కూడా అందిస్తాయి. ఈ శక్తివంతమైన వర్ణనలు దుస్తులు, నగలు మరియు తలపాగాల శ్రేణిలో అలంకరించబడిన వ్యక్తులను ప్రదర్శిస్తాయి. ముఖ్యంగా, నాట్యమండపం “కబాయి” మరియు “కుల్లాయి” అని పిలవబడే పొడవైన శంఖు ఆకారపు టోపీలతో జతగా ఉన్న తెల్లటి ట్యూనిక్లను ధరించి, పూజలో నిమగ్నమైన మగ సభికులను బహిర్గతం చేస్తుంది. ఈ వస్త్రాలు ఇస్లామిక్ ప్రభావాలను కలిగి ఉంటాయి, విజయనగర కాలంలో సాంస్కృతిక మార్పిడి యొక్క గొప్ప వస్త్రాన్ని ప్రతిబింబిస్తాయి.
లేపాక్షి కుడ్యచిత్రాలలో చిత్రీకరించబడిన వస్త్రధారణ విజయనగర సామ్రాజ్యం యొక్క భౌతిక సంస్కృతి యొక్క సమకాలీన స్వభావాన్ని వెల్లడిస్తుంది. ఈ కళాఖండాలు పెర్షియన్, చైనీస్, పోర్చుగీస్ మరియు ఇటాలియన్ ప్రయాణికుల ఖాతాలతో సమలేఖనం చేయబడ్డాయి, విజయనగర ఎలైట్ యొక్క దుస్తుల శైలులపై విలువైన అంతర్దృష్టులను అందిస్తాయి.
వాటి చారిత్రక ప్రాముఖ్యతను మించి, లేపాక్షి కుడ్యచిత్రాలు కలంకారి పెయింటింగ్కు పూర్వగామిగా పరిగణించబడతాయి. ఈ కుడ్యచిత్రాలలో కనిపించే పక్షులు, జంతువులు మరియు ఆకుల మూలాంశాలు సమకాలీన వస్త్రాలు, వస్త్రాలు మరియు రగ్గులను ప్రేరేపిస్తాయి.
లేపాక్షి కుడ్యచిత్రాలు కాలపరీక్షను ఎదుర్కొన్నప్పటికీ, తరువాతి కాలంలో చాలా వరకు రీటూచింగ్కు గురయ్యాయి. ఏది ఏమైనప్పటికీ, లేపాక్షి యొక్క కళాత్మక వారసత్వం యొక్క మాయాజాలాన్ని కాపాడుతూ, అసలు బొమ్మలు వారి పాత-ప్రపంచ ఆకర్షణ మరియు భంగిమను కలిగి ఉన్నాయి.
మీరు లేపాక్షి ఆలయాన్ని అన్వేషిస్తున్నప్పుడు, ఈ కుడ్యచిత్రాలు గత యుగానికి ఒక కిటికీని అందిస్తాయి, ఇక్కడ కళ మరియు భక్తి కలకాలం నాటి సంపదలను సృష్టించాయి. అవి పెయింటింగ్స్ మాత్రమే కాదు; అవి విజయనగర సామ్రాజ్యం యొక్క సాంస్కృతిక గొప్పతనానికి మరియు కళాత్మక నైపుణ్యానికి నిదర్శనం, రాబోయే తరాలు కనుగొనబడటానికి మరియు ఆదరించడానికి వేచి ఉన్నాయి.
ప్రధాన గర్భగుడి ముందు సీలింగ్పై ఉన్న 24 x 14 అడుగుల వీరభద్ర ఫ్రెస్కో భారతదేశంలోని ఏ ఒక్క బొమ్మలోనూ లేనంత పెద్దది.

